Wednesday, February 20, 2013

TẶNG NHAU NỤ CƯỜI



                  


Mẹ Têrêsa thành Calcutta kể lại như sau:

“Nhiều người đến thăm tôi tại Calcutta và trước khi ra về thường ngỏ ý với tôi: Xin cho chúng tôi một lời khuyên để chúng tôi sống tốt đẹp hơn.”

Tôi liền bảo họ: “Quí vị hãy về và hãy ban tặng cho nhau những nụ cười. Một nụ cười cho vợ của ông. Một nụ cười cho chồng của bà. Một nụ cười cho con cái của ông bà. Hãy cười tươi với tất cả mọi người, bất luận người đó là ai. Với những nụ cười tươi như thế quí vị sẽ lớn lên trong tình yêu hỗ tương”.

Thánh Phao-lô khích lệ chúng ta: “Hãy vui luôn, hãy cầu nguyện luôn, hãy cảm tạ mọi lúc, vì Thiên Chúa muốn cho tất cả anh chị em làm như vậy trong Ðức Giêsu Kitô” (1Tx 5,16-18).

Truyền thống phương tây nhắc chúng ta: “Một vị thánh buồn là một vị thánh đáng buồn”; và tác giả thánh vịnh gợi cho chúng ta nhớ rằng: “Chúa là hoan lạc tuổi xuân con”.

Cuộc sống mỗi ngày có những niềm vui. Chúng ta được mời gọi để đón nhận những niềm vui được trao ban từ tấm lòng, từ bàn tay, từ nụ cười của Thiên Chúa yêu thương.
Fx. Phạm Đình Phước SDB

No comments:

Post a Comment