Tuesday, May 29, 2012

KỶ NIỆM HAI NĂM LINH MỤC

“Ngày hạnh phúc, Chúa ơi! cuộc giao duyên Đất-Trời, đưa con vào tình sử, để hiến dâng muôn đời”. Lời của bài hát Giao Ước đưa tâm trí con quay về với ngày con được thánh hiến Linh Mục hai năm trước. Con cảm nhận niềm vui được Thiên Chúa ở cùng, được Thiên Chúa cứu độ, được Thiên Chúa yêu thương và yêu thương một cách nhưng không. Con nằm phủ phục dưới đất với cảm thức sâu xa về “cái bình sành dễ vở” nơi con người của mình, với thân phận mỏng dòn và yếu đuối của bản thân, nhưng nhờ lời chuyển cầu của các Thánh, nhờ lời cầu nguyện của mọi người và nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, con đón nhận Thiên Chức Linh Mục, đón nhận hồng ân tuyệt diệu Thiên Chúa trao ban. 
 
Hạnh phúc đó luôn đồng hành với con trong hai năm vừa qua. Hạnh phúc vì con được cử hành thánh lễ mỗi ngày, qua Chúa Giêsu thực hiện phép lạ vĩ đại qua đôi tay và lời truyền phép khiêm hèn của con: bánh rượu trở nên Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô. Con cảm nghiệm được sức mạnh của Thiên Chúa trao ban cho con khi con cử hành các bí tích và khi sống giữa mọi người. Quả vậy, con đang sống thời gian tuyệt vời và ý nghĩa như một linh mục trẻ. Với đời sống Sa-lê-diêng, con có cộng đoàn và anh em kề bên; với sứ vụ Linh Mục con môi trường giáo xứ và nguyện xá lý tưởng ở Livorno (Ý). Nhờ đó con có thể sống và triển nở phong phú hồng ân Linh Mục Sa-lê-diêng đặc biệt qua việc cử hành Thánh Thể, Bí Tích Hòa Giải, đồng hành với giới trẻ, hiện diện với thanh thiếu niên trên sân chơi, gặp gỡ tha nhân, chúc lành cho mọi người và các gia đình, thăm viếng bệnh nhân, là nơi nương tựa cho nhiều người.

Xin cho con bước theo “Mục Tử Nhân Lành” (Ga 10,11) để trở thành “mục tử như lòng Chúa mong ước” (Gr 3,15). Như thế, cuộc đời linh mục của con là cuộc hành trình mục tử gồm hai khía cạnh: được Chúa dìu dắt để dắt dìu người khác, được Chúa yêu thương để yêu thương tha nhân, được Chúa thứ tha để tha thứ cho mọi người, được Chúa nâng đở để đở nâng con người. Xin cho con sẽ trở thành một khí cụ của tình yêu Thiên Chúa, khí cụ bình an để “con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm; để con đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng; để con rọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu“ (Kinh Hòa Bình).

 
 
Nhiệm vụ tiên quyết của con là cử hành các bí tích để thánh hóa dân Thiên Chúa, làm cho họ thông dự vào Chúa Kitô. Không phải con cứu vớt nhân loại hay cứu vớt giới trẻ, nhưng con chỉ đơn giản là công cụ nhỏ bé trong bàn tay của Thiên Chúa, công cụ cần thiết cho cuộc gặp gỡ với Đấng Cứu Độ. Xin cho con biết sống khiêm tốn, quảng đại, nhiệt tâm và có khả năng thông truyền với tha nhân, vì các tín hữu và vì giới trẻ, sẽ học cách kết hiệp cuộc sống của họ với Chúa Giêsu, trở nên thánh thiện và đẹp lòng Chúa Cha.
Xin cho con tìm thấy nơi Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, là khuôn mẫu duy nhất để noi theo, là hình ảnh duy nhất và sáng chói trên mọi thứ ánh vàng lấp lánh của thế gian, nhờ đó con sống cách hăng say, nhiệt tâm, hy sinh và tín thác; sống cùng, cho và với mọi người, trao ban chính mình như Chúa Giêsu đã làm. “Trước thánh nhan, ôi  vui sướng tràn trề, ở bên Ngài hoan lạc chẳng hề vơi” (Tv 15).
(Fx. Phạm Đình Phước SDB)

GIEO BƯỚC (Thơ Hải Hồ, Nhạc Trần Định)
Ngày hạnh phúc Chúa ơi! cuộc giao duyên Đất-Trời, đưa con vào tình sử, để hiến dâng muôn đời!
Đường lên cung thánh Chúa huyền linh, dịu dàng lời thánh ca an bình! Hoa dâng ngát hương cho lòng mến đầy, Nến cháy lung linh thêm niềm tin cậy. Đẹp ôi! cung thánh Chúa hồn say!
Vì đây lạy Chúa đã gọi con. Từ ngày nhỏ bé trong mọn hèn. Qua bao tháng năm trên đường lắng trầm. Chúa vẫn yêu thương tuôn tràn phước lành. Đời con chan chứa suối hồng ân.
Từ nay Thiên Chúa đã chọn con. Tình bằng nghĩa thiết của Chúa Trời. Đem tin rắc gieo cho người thế trần. Ánh sáng siêu nhiên cho đời lỗi lầm. Niềm vui thanh khiết chốn khổ đau.
Dịu êm nghe tiếng Chúa vọng ngân. Ngỡ ngàng màu áo trinh thiên thần. Tâm tư ngất ngây gieo trọn bước rồi. Hiến Chúa hôm nay vẹn toàn cuộc đời. Thuyền con vừa ghé bến trường sinh.
Đời con nên hiến tế toàn thiêu. Hương trầm tựa khói lễ dâng chiều. Hy sinh ngút bay lên tòa Chúa Trời. Phước đức bao dung chan hòa cõi đời. Nguyện xin cứu rỗi Chúa tràn lan.
Nguyện xin ơn thánh Chúa rộng ban. Dắt dìu thành tâm đến muôn vàn. Qua bao đớn đau tâm hồn vững vàng. Nguy khó gian truân đá vàng rỡ ràng. Ngàn năm nhân chứng Chúa tình yêu.

No comments:

Post a Comment