Thursday, December 15, 2011

NỤ CƯỜI NHÀ ĐẠO

 
CHẲNG CẦN PHẢI XÉT MÌNH
Trong lúc cha con nói chuyện, một người bổn đạo nói với Cha sở của mình
- Khi đi xưng tội, con không cần ngồi lâu ở nhà thờ để xét mình.
- Sao thế, vậy anh làm thế nào để nhớ được mọi tội đã phạm? - Con chỉ cần nói chọc vợ con một câu thì nàng sẽ nổi sùng lên và đọc cho con nghe một lô các thứ tội, cả những tội con không phạm. Con chỉ việc lắng nghe, tội nào có thì nhớ lấy, tội nào không thì loại ra. Thế là xong công việc, vừa mau lại vừa đúng sự thật nữa.


CẦU NGUYỆN BẰNG ĐIỆN THOẠI
Mỗi Chúa nhật, vị linh mục thường quy tụ thiếu nhi lại và kể truyện. Lần kia, ngài mang theo một máy điện thoại để dễ minh họa việc cầu nguyện. Ngài bắt đầu : “Khi nói chuyện qua điện thoại, các con không thấy người ở đầu dây bên kia phải không ?”
Các em gật đầu đồng ý.
Linh mục tiếp : “Cầu nguyện với Chúa cũng vậy. Ngài ở đầu dây bên kia, dù ta không thấy Ngài nhưng Ngài đang nghe ta nói”.

Một bé trai đứng lên hỏi: “Thưa cha, điện thoại của Chúa số mấy ?”
Linh mục : hả ?????


CHA KHÔNG NHẬN RA À!
Một linh mục trẻ nọ, sau thời gian mục vụ và thi cử mệt nhọc, đi nghỉ ở một bãi biển thật xa. Ngài quyết định sẽ biến nó thành một chuyến đi nghỉ thực sự bằng cách đi thật xa và ăn mặc bình thường để mọi người không nghĩ rằng ngài thuộc giới tăng lữ.
Tới bãi biển ở tận Hawaii với bồ đồ “du lịch”, ngài ăn mặc theo thời đại của giới trẻ: quần ‘short’, áo pull, kính đeo mắt ...,
Ngài thư giãn trên bộ ghế ngoài bãi biển, thưởng thức đồ uống, thưởng thức ánh mặt trời, phong cảnh thiên nhiên và gió mát; thì một cô gái tóc đẹp đi ngang trước mặt; cô ta mỉm cười và nói: “chào cha”, vừa nói, cô vừa gật đầu chào vị linh mục và đi tiếp.
Vị linh mục bất ngờ. Tại sao mà cô ta lại biết mình là linh mục được nhỉ?
Ngày hôm sau, vị linh mục cũng nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Sau một lúc, lại cô gái đẹp hôm qua lại đi về phía ngài, và cô ta cũng lại gật đầu chào vị linh mục “Xin chào cha” và tiếp tục bước đi.
Vị linh mục không chịu được nữa và nói: “Xin chờ một chút thưa cô”. “Vâng, làm sao ạ?” Cô đáp. “Tôi là linh mục và tôi tự hào về điều đó. Nhưng tôi muốn biết là làm thế nào cô biết được tôi là linh mục khi mà tôi đã đi nghỉ rất xa và ăn mặc như thế này?”. “Ơ, cha không nhận ra con à, sơ An-ge-la đây mà”, cô gái đáp.

NHẦM!
·         Đang ngồi học thì con bé, ngồi bàn bên, quăng qua cho mẩu giấy.
Mở ra xem thì thấy: “Mình thích bạn, mình hẹn hò nha ♥”.
Wow……Ôi trời!!! Khỏi phải nói, trạng lâng lâng, mình thích con bé từ đầu năm học cơ…
Mình quay sang cười mỉm với con bé 1 cái thật tình cảm,
Con bé e thẹn nói khẽ: “Anh đưa cho anh ngồi bên giùm em” ..
·         ...

No comments:

Post a Comment